0
           

NEW REFORMER นวัตกรรมล่าสุดเพื่อรถดีเซล Full

NEW REFORMER (นิวรีฟอร์เมอร์) นวัตกรรมล่าสุดเพื่อ "รถดีเซล" อุปกรณ์เปลี่ยนไอเสียเป็น “เชื้อเพลิงสะอาด” ไม่ดัดแปลงเครื่องยนต์ ช่วยประหยัดน้ำมัน 25-35% ทำให้เครื่องยนต์มีกำลัง อัตราเร่งดีขึ้น ออกตัวไม่อืด ช่วยลดมลพิษ ลดฝุ่น PM2.5 ควันไม่ดำ แก้ไขจุดอ่อนของการติดแก๊ส LPG และทำรีแมพในรถดีเซล

...

 Full  | NEW REFORMER นวัตกรรมล่าสุดเพื่อ "รถดีเซล" ช่วยประหยัดน้ำมัน 25-35%

NEW REFORMER (นิวรีฟอร์เมอร์) นวัตกรรมล่าสุดเพื่อรถดีเซล ช่วยประหยัดน้ำมัน 25-35% นิวรีฟอร์เมอร์ จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาหลายอย่างที่หลาย ๆ อุปกรณ์ทำไม่ได้

เช่น ถ้าเราต้องการประหยัด อาจจะติดแก๊สในรถเบนซิน แต่ในรถดีเซล มันจะมีรูปแบบที่ต่างออกไป สิ่งที่จะได้ก็คือจะทำให้อัตราเร่งดีขึ้น ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงลง แล้วก็จะทำให้ลดมลพิษ

จุดเด่นของ NEW REFORMER 

เปลี่ยนไอเสียเป็น "เชื้อเพลิงสะอาด" เป็นมิตรต่อเครื่องยนต์ดีเซล

NEW REFORMER (นิวรีฟอร์เมอร์) คือ นวัตกรรมล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดเชื้อเพลิงสำหรับรถดีเซล ด้วยวิธีการเปลี่ยนไอเสียให้เป็น “เชื้อเพลิงสะอาด” แล้วหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ จุดเด่นของ "นิวรีฟอร์เมอร์" คือการแก้ไขปัญหาและเป็นครั้งแรกที่รวม 3 ผลลัพธ์ในหนึ่งเดียว อาทิ ช่วยให้รถดีเซลประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น 25-35% “Save ค่าใช้จ่าย” ในยุคน้ำมันแพง, ช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น 15-30% ออกตัวไม่อืด เหยียบคันเร่งน้อยลง ขับขี่สมูทกว่าเดิม เครื่งยนต์สะอาดขึ้น และยังช่วยชาติลดมลพิษ CO, CO2, ลดฝุ่น PM 2.5 ลดกลิ่นเหม็นไอเสียดีเซล ควันไม่ดำ โดยไม่จำเป็นต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ ไม่ต้องใส่ดันราง ยกหัวฉีด หรือทำรีแมพ สามารถติดตั้งได้ในรถดีเซลทุกรุ่น ผ่านการวิจัยพัฒนากว่า 12 ปี ผ่านการทดสอบสมรรถนะบน Dyno Test ได้รับรองค่ามาตรฐานมลพิษ จากหน่วยงานและสถาบันต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ทั้งนี้ เนื่องจากจุดอ่อนของการติดตั้งแก๊ส LPG ในรถดีเซล คือมีราคาค่อยข้างสูง ปรับจูนไม่ค่อยจบ การติดตั้งซับซ่อน ช่างต้องเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ส่วนการทำรีแมพดีเซลที่เน้นความแรง แต่ช่วยเรื่องไม่ประหยัด และยังเพิ่มมลพิษในอากาศ ดังนั้น นิวรีฟอร์เมอร์ จึงเข้ามาช่วยตอบโจทย์แ้กไขจุดอ่อนดังกล่าว โดยเฉพาะเชื้อเพลิงใหม่ที่ผลิตได้จากกระบวนการบำบัดไอเสียของรถดีเซล จะเป็นเชื้อเพลิงที่สะอาดมากขึ้นและได้มาฟรี ๆ ซึ่งเหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์ดีเซล ทำให้เครื่องยนต์มีกำลัง ระบบจุดระเบิดดีขึ้น และเกิดการเผาไหม้เชื้อเพลิงอย่างสมบูรณ์มากขึ้น

 

 

รู้จัก NEW REFORMER ทางเลือกใหม่ของรถดีเซล : 

นิวรีฟอร์เมอร์ เป็นตัวที่ถูกต่อยอดมาจากการคิดและวิจัยเกี่ยวกับระบบไฮโดรเจน เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว หงษ์ทองแก๊สได้เข้าไปร่วมวิจัยด้วยเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา มันคือการเอาไอเสียที่มีความร้อนจากไอเสียของรถยนต์ที่มีอุณหภูมิระดับ 300-600 กว่าองศา มาผ่านเข้าระบบที่เราเรียกว่า "รีฟอร์เมอร์" ตัวนี้จะถูกใส่นวัตกรรมไว้ข้างใน มันสามารถแยกก๊าซออกมาได้ ในก๊าซเหล่านั้นจะเป็นเชื้อเพลิงที่ดี อาทิ ค่ามีเทน ออกซิเจน และอีกหลายอย่าง แล้วผ่านกระบวนการเอาก๊าซที่ดีเหล่านั้นเอาไปไว้ในระบบเครื่องยนต์ให้เครื่องยนต์ถูกเอาไปใช้สร้างกำลังขึ้นมา แล้วเราใช้สูตรในการคำนวณการจูนรถ ทำให้มันเหมาะสมกับจุดที่จะใช้งาน รถดีเซลที่ติดแก๊ส อาจจะได้เรื่องความประหยัด แต่นั้นเมื่อสมัยก่อนในราคาก๊าซเชื้อเพลิงที่ไม่ได้สูงนัก ทั้งในระบบ NGV และ LPG แต่ถ้าเราต้องการความแรง จะมีเทคโนโลยีการรีแมพ หรือการใส่กล่อง แต่การรีแมพหรือใส่กล่องนั้นจะได้ความแรง จะได้แรงม้า แรงบิดเพิ่ม แต่มันแลกด้วยมลพิษที่เพิ่มขึ้น หรืออัตราสิ้นเปลืองที่ไม่ได้ประหยัด และอีกหัวใจสำคัญสุดท้ายคือการลดมลพิษ 3 จุดนี้มันยังไม่เคยเชื่อมกัน แต่นิวรีฟอร์เมอร์คือการเอานวัตกรรมทั้ง 3 ตัว ออกแบบมาเพื่อให้มันมีจุดเชื่อมจุดหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่ได้ทั้ง 3 อย่างพร้อมกันครับ มันจะทำให้อัตราเร่งดีขึ้น ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงลง 25-35% และลดมลพิษโดยรวมทั้งหมด อยู่ที่ประมาณ 30-50%

 

หลักการทำงาน NEW REFORMER : 

หลักการทำงานของ NEW REFORMER หลังจากเราเอาอุปกรณ์ท่อไอเสียขึ้นไปติดตั้ง หลังจากติดตั้งเคมีคอลทั้ง 2 ตัว (รีแอคเตอร์ 1 ตัว) เรามีถังสำรองน้ำ เวลาที่ลูกค้าสตาร์ทเครื่องยนต์ กลไกแรกจะเกิดจากการที่เครื่องยนต์ผลิตไอเสียออกมา ผ่านท่อไอเสียตามรูปแบบเดิม สุดท้ายไอเสียจะถูกเอาเข้ามาผ่านระบบที่เรียกว่า "รีฟอร์เมอร์" ซึ่งอยู่ด้านล่าง ในตัวนี้เราเจาะท่อเข้ามาให้วน แล้วเอาไอเสียเข้ามาผ่านระบบตรงกลาง แล้วตัวถัง 2 อันที่เป็นรีแอคเตอร์กับเคมีคอลแทงก์ เราก็ต่อท่อมาเพื่อเข้าระบบรีฟอร์เมอร์เหมือนกัน เมื่อสารและความร้อนตามสูตรคำนวณเคมีที่เป็นมาตรฐาน ผ่านในระบบนะครับ เวลาที่ลูกค้าเหยียบตันเร่ง มันเกิดแรงดูดของเครื่องยนต์ ตัวนี้มันจะสร้างแรงดูดขึ้นมาเพื่อดึง 3 สิ่ง หลังจากเข้ามาประกอบกัน จะมีระบบที่ช็อกตรงกลาง ตรงปลายก่อนจะออกจากท่อรีฟอร์เมอร์ ณ จุดนี้คือนวัตกรรมที่เราคำนวณและค้นคิดมา มันจะแตกโมเลกุลและเกิดการสร้างเป็นเชื้อเพลิงที่ดี หลังจากเกิดเชื้อเพลิงดี เราต่อท่อเข้าผ่านระบบ เป็น variable mixer หรือว่าเป็นมิกเซอร์ที่เป็น fix mixer เวลาที่เหยียบคันเร่งรอบเยอะขึ้น มันก็จะดูดเยอะขึ้น ความร้อนของไอเสียก็จะเยอะขึ้น โมเลกุลที่จะสร้ามันก็จะดูดไอน้ำ+ไอน้ำมันลงไปเยอะขึ้น แล้วมันก็จะสร้างเชื้อเพลิงดีจ่ายเข้าไปเยอะขึ้น

 

ดังนั้น จะไม่มีการเขกของเครื่องยนต์ และไม่มีทางที่เครื่องยน์จะเสียหาย เพราะว่ามันถูกจ่ายเชื้อเพลิงตามแรงดูดที่ดูดได้ เชื้อเพลิงที่เราสร้างขึ้นมันเป็นเชื้อเพลิงฟรี ดังนั้น มันไม่มีสถานะในการเก็บเป็นแทงก์ มันเลยไม่ต้องมีการควบคุมแรงดัน เพราะว่ามันใช้แรงดูดในการดึงเชื้อเพลิงขึ้นมาใช้ และมันจะใช้ตลอดเวลาตามที่ลูกค้าขับ สิ่งที่จะได้คือมันเกิดความสมูทตามอัตราเร่ง เพราะเราไม่ได้ไปสร้างในกลไกของ ecu รถ เพื่อไปกำหนดการจ่ายเชื้อเพลิง ณ จุดนั้น มันจะเกิดแบบธรรมชาติ อัตราเร่งจะค่อนข้างสมูทมาก ๆ ออกตัวจะดีตั้งแต่ต้น แต่เวลาที่เหยียบคันเร่ง 100 และ 20% เท่าเดิม ความเร็วอาจจะเพิ่มเป็น 100-120 กม./ชม. ดังนั้น จุดสำคัญในการประหยัด คุณต้องถอนคันเร่งลงมา เช่น ถ้าคุณต้องการความเร็วที่ 100 กม./ชม. คุณอาจจะเหยียบคันเร่ง เหลืออยู่ที่ 10% พอเรากดคันเร่งเป็นเปอร์เซ็นที่ลดลง ตามกลไกของ ecu จะสั่งจ่ายเชื้อเพลิงน้อยลง ดังนั้น เราคำนวณเชื้อเพลิง อากาศ ในปริมาณที่เหมาะสม ให้เหมาะกับรถดีเซล และมันเป็นเชื้อเพลิงที่สร้าได้ มันเป็นเชื้อเพลิงที่ดี มันจะได้มาซึ่งความประหยัด เพราะเราเหยียบคันเร่งน้อยลง ยิ่งรถที่โหลดหนัก ๆ หรือบรรทุกคนเยอะ ๆ หรือรถที่ขึ้นเขาจะใช้โหลดตรงนี้น้อยลง เหยียบคันเร่งป๊ปรถจะเคลื่อนตัวเร็ว มันจะพ่นแรง g ได้ (แรงโน้มถ่วง)

 

สุดท้ายก็คือมลพิษลดลง ทำไมถึงลดลง? เพราะกระบวนการแรกที่ไอเสียออกไปปุ๊ป ก่อนที่จะมีนิวรีฟอร์เมอร์ ไอเสียก็จะผ่านแคตตาไลติก แล้วถูกปล่อยทิ้งไป แต่เราเอาไอเสียส่วนหนึ่งวนเข้ามาบำบัด แล้วมันสามารถสร้าออกซิเจนเละเชื้อเพลิงที่เหมาะสม พอมันเข้าไปในเครื่องยนต์ ในวงจรการจุดระเบิดรอบที่ 2 ดังนั้น มลพิษรอบที่ 2 มันจึงถูกลดลง และมันจะวนซ้ำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ  นี่คือเหตุผลที่ทำให้มลพิษต่ำลงด้วยครับ

 

NEW REFORMER ท้าพิสูจน์ผลลัพธ์ ยกก๊วนบุก อุดรฯ ภูเก็ต : 

จากช่วงที่เราทดลองในห้องแลบจนได้ค่าที่พอใจแล้ว เราก็มาทดลองจริง แล้วก็ได้ทดสอบกับรถหลายรุ่นมาก ๆ แล้วเราก็ได้ไปทดลองวิจัยและพิสูจน์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่อุดรฯ ที่เป็นสถานตรวจสภาพรถยนต์ (ตรอ.) เอาเข้าไปทดสอลในสถาบันวิจัยต่าง ๆ ด้วย แล้วเราก็ลองไปทดสอบที่ภูเก็ตด้วย ด้วยภาวะที่แตกต่างกัน โดยเป็นการทดสอบ 3 เรื่องใหญ่ หนึ่งเรื่องผลลัพธ์ของอัตราสิ้นเปลือง ซึ่งบทสรุปมันก็จะประหยัดได้ในรถแต่ละรุ่น อยู่ที่ระดับ 20-35% อัตราเร่งดีขึ้นร้อยเปอร์เซ็น อันนี้ทุกคนชอบหมด แล้วก็มันเป็นหัวใจหลัก การออกตัว ทุกอย่างตั้งแต่ต้น จะมีความแตกต่าง ใช้คำว่าไม่ได้แย่ไปกว่าการรีแมพอีซียู แล้วก็มันเหมาะสมกว่าคันแร่งไฟฟ้า เกิดความสมูทกว่าการใส่คันเร่งไฟฟ้าหรือปรับจูนอีซียู กับรถทุกคัน ค่ามลพิษ/ค่าควันดำ ต่ำลงอย่างชัดเจน บางคันลดลง อยู่ที่ระดับ 20-50% สรุปโดยรวมวันนั้นพี่ ๆ ที่อุดรฯ ค่อนข้างแฮปปี้และพึงพอใจในระบบตัวนี้มาก เหยียบออกเร่งดีครับ เหยียบนิดเดียวก็เร่งเลยครับ การสิ้นเปลืองของน้ำมัน มันดีขึ้นกว่าเดิมนะครับ รู้สึกได้เลยว่าเหยียบคันเร่งไปแค่นิดเดียวเองอ่ะ สัมผัสได้นะครับจากความแรงขึ้นดีขึ้น

 

ส่วนที่ภูเก็ตก็จะเป็นเมืองท่องเที่ยว แล้วก็รถป้ายเขียว รถสาธารณะ รถขนส่ง อยู่ในภูเก็ตเยอะมาก ด้วยภูมิประเทศของภูเก็ตมีลักษณะ เป็นเมืองเล็ก รถติด แล้วก็มีการขึ้นเขา ขึ้นเขาเยอะมาก ขึ้นไปป่าตอง กะตะ กะรน คือเส้นทางจะเป็นการขึ้นตลอด ซึ่งมันจะทำให้การกินเชื้อเพลิง มากกว่าการขับรถในทางราบ แล้วลูกค้าแต่ละคนในภูเก็ต ใช้รถไม่ต่ำกว่าวันละ 300 กม. ซึ่งรถดีเซลไม่มีทางออกเลย เราก็เอาระบบ NEW REFORMER ลงไปให้ทดสอบกับเจ้าหนึ่งอยู่แล้วเป็นเวลาเกือบ 5 เดือน วิ่งไปประมาณเกือบ 5 หมื่นกว่ากม.แล้ว และรอบที่ 2 ที่ลงไปเราเลยเอ ไปใส่ในรถ 2 คัน คือเป็นรถฟอร์จูนเนอร์คันนึง และเป็นรถตู้หนึ่งคัน ตอนนี้ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือว่า ฟอร์จูนเนอร์ สามารถประหยัดเชื้อเพลิงลงไป ได้ถึง 1.60 บาท นั่นหมายถึว่าประหยัดจากเดิมลงมาเกือบ 30%

 

รถดีเซลติดตั้ง NEW REFORMER คุ้มกว่าติดแก๊ส LPG :

ถ้าให้เปรียบเทียบเรื่องการติดตั้งแก๊ส LPG ในระบบดีเซล หรือ NGV ในระบบดีเซลเนี่ย มูลค่าของการติดตั้งแก๊ส มันจะประกอบด้วยอุปกรณ์หลายชิ้น เช่น หัวฉีด หม้อต้ม กลไกบางอย่าง เพื่อจะเปลี่ยนสถานะจากแก๊ส LPG ให้เหมาะสม และฉีดเข้าไปที่เครื่องยนต์แทนน้ำมัน องค์ความรู้ในการที่ต้องจูนจุดที่เหมาะสม ต้องใช้ความแม่นยำและใช้ช่างที่มีประสบการณ์ค่อนข้างสูง และด้วยเทคโนโลยีของรถยนต์ที่เป็นปัจจุบัน มีกล่องอีซียูในการควบคุมที่ซับซ้อนขึ้น เลยทำให้การจูนแก๊ส LPG ในจุดที่แม่นยำ เกินขึ้นไปยากมาก ๆ ดังนั้น สิ่งที่นิวนีฟอร์เมอร์ทำคือ เราสร้างเชื้อเพลิงขึ้นมาฟรี ๆ เราสร้างระบบย้อนกลับให้มันกลายเป็น mechanic ง่าย ๆ นี่คือกลไกที่เราคิดเอาไว้ในระบบของ NEW REFORMER ดังนั้น สิ่งที่ต่างกันชัดเจนก็คือ อุปกรณ์ที่ไม่ได้จำเป็นในการจะต้องจ่ายเชื้อเพลิง ตัวนี้ไม่ต้องมีถังในสต๊อกและสิ่งสำคัญคือ คุณไม่ต้องเสียเงินไปเติม LPG มีแค่น้ำมันเบนซิน 1 ลิตร อาจจะเพิ่มขึ้นประมาณ 30-35 บ./ถัง แต่มันทำให้รถวิ่งได้เพิ่มระดับ 100-200 กม.ส่วนเรื่องการติดตั้งของช่างไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ผมเป็นคนหนึ่งที่ศึกษาเรื่องการจูนรถในทุกมิติ ทั้งเบนซิน ดีเซล รถมอเตอร์ไซค์ ระบบเชื้อเพลิงต่าง ๆ เราจะพอมีความเข้าใจในระบบตรงนี้ ดังนั้น เราเลยดีไซน์ในระบบให้มันเป็น mechanic ให้มันใช้กลไกง่าย ๆ แต่มันใช้ได้จริง ทำให้ช่างที่ติดต้งเข้าถึงระบบการติดตั้งได้มากขึ้น ราคาติดตั้งลดลงมา และการติดตั้งจะใช้เวลาให้เร็วที่สุดอยู่ที่ไม่เกิน 2 ชม.การซ่อมบำรุง(Maintennce) แต่ละจุดแต่ละรอบ ต้นทุนจะต่ำลง แฃ้วก็ในตัวระบบอุปกรณ์ไม่ได้มีการเจาะอะไรเลย ไม่มีทางที่เครื่องยนต์จะสึกหลอได้เลย เพราะว่าเราควบคุมตามรอบและตามเท้าของแรงดูดที่มันต้องการ ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง นิวรีฟอร์เมอร์จะทำได้ดีกว่าเสมอ

 

ทำไมต้อง NEW REFORMER : 

ทำไมต้องเป็นระบบ NEW REFORMER มันเป็นเทคโนโลยีเดียวที่จะสามารถ ช่วยให้ดีเซลประหยัดลงได้ และสิ่งสำคัญที่เป็นเป้าหมายหลักของทีมวิจัยคือ เราต้องการลดมลพิษโดยรวมของประเทศไทย ต้องการลดฝุ่น PM 2.5 และตัวนี้ถือเป็นนวัตกรรม 1 ตัว ที่จะสามารถลดมลพิษ ทำให้อากาศของประเทศดีขึ้นได้ ตัวนี้ถูกวิจัยจากสูตรเคมีและมีสิทธิบัตรคุ้มครอง ผ่านการทดสอบและทดลองมาเป็น 10 ปีแล้ว มีผลวิจัยจากหน่วยงานรัฐและเอกชน มีการพิสูจน์บนไดโน่เทส จากแลบเราเองและข้างนอก มีการวัดผลเกี่ยวกับเรื่องค่ามลพิษต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว เรื่องของการติดตั้ง เราก็จะมีอู่ติดตั้งทั่วประเทศเลย หรือมีดีลเลอร์อยู่ทั่วไปเลย รูปแบบการติดตั้งจะถูกกำหนดเป็น "คู่มือ" (Work Instruction) ท่อถูกดีไซน์เฉพาะรุ่นจากในระบบของโรงงานเลย เพื่อส่งไปให้อู่ติดตั้ง ดังนั้น จะมั่นใจได้ว่า ในการติดตั้งจะค่อนข้างได้มาตรฐานที่ใกล้เคียงกันมาก ๆ  

 

NEW REFORMER ร่วมกับ NEW GARAGE : 

วันนี้เราจะเปิดตัว NEW REFORMER ในระบบของแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า NEWGRAGE (นิวการาจ) การติดตั้งจะเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด เราจะไม่มีการสต๊อกของ ไม่มีการเอาของไปยัดให้คุณซื้อ ในแพลตฟอร์มที่เป็น NEWGARAGE จะมีสินค้าที่เป็น NEW REFORMER อยู่ในระบบด้วย ทุกคนพี่ ๆ ที่เป็นอู่จะได้หน้าเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับระบบของ NEW REFORMER ไปทั้งหมด จะมีระบบบริหารจัดการภายใน จะมีแดชบอร์ดดู เราจะมีรายละเอียด มีเงื่อนไขวิธีการชำระเงิน ให้ลูกค้าในการชำระสินค้า เราจะมีค่าติดตั้งให้กับอู่ เราจะมีการเทรนนิ่งทั้งระบบที่เป็นออฟไลน์กับออนไลน์ เราจะมีการเชื่อมโยงข้อมูลต่าง ๆ แล้วก็ทเคโนโลยีที่จำเป็นเกี่ยวกับเรื่องการตลาดทั้งหมด ให้กับพี่ ๆ ที่เป็นอู่ หรือคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งระบบ

 

NEW REFORMER เป็นแค่หนึ่งสินค้านวัตกรรม ยังมีสินค้านวัตกรรมอีกเป็นสิบ ๆ ตัวที่อยู่ในระบบ NEWGARAGE เรียนเชิญพี่ ๆ ทุกคนเข้ามาในระบบและเข้ามาศึกษาดู ไม่ต้องเอาอะไรมาเลยครับ ไม่มีการค่าใช้จ่ายเงินที่ต้องเสียทั้งหมด พี่จะได้ใช้ ได้สื่อทุกอย่างออกไปใช้ แล้วเราจะได้เรียนรู้วิธีการเข้าเข้าสู่การเป็นอู่ยุคใหม่พร้อมกันที่ NEWGARAGE