0
           

ติดแก๊ส Camry 2.4, 2.5 Hybrid 2012-2015 หงษ์ทองแก๊ส ติดแก๊ส LPG มาตรฐานสูง

รีวิว ติดแก๊ส Camry 2.4, 2.5 Hybrid ปี 2012-2015 ชุดอุปกรณ์แก๊สที่เหมาะกับ รถไฮบริดติดแก๊ส LPG พร้อมถังโดนัทวางบน หงษ์ทองแก๊ส

...
 

ติดแก๊ส Camry 2.4, 2.5 Hybrid โฉมปี 2012-2015

หงษ์ทองแก๊ส รับประกันคุณภาพสูง ชุดแก๊สมาตรฐานสากล

 

รีวิว ติดแก๊ส รถยนต์ Toyota Camry 2.4, 2.5 Hybrid (โตโยต้า แคมรี่) รุ่นเก่าปี 2012-2015 ระบบเครื่องยนต์ไฮบริด สามารถติดแก๊ส LPG ได้ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างหัวฉีด Port Injection และมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด ทั้งในเรื่องความประหยัด สมรรถนะ อัตราเร่ง ที่ดีขึ้น ไม่แตกต่างจากน้ำมัน  ทั้งนี้ ทางหงษ์ทองแก๊ส เรามีการวิจัยการติดตั้งระบบแก๊ส ทดสอบและปรับจูนในรถทุกรุ่น จนได้ผลลัพธ์ในจุดที่สมบูรณ์ที่สุด ก่อนติดตั้งจริงในรถลูกค้า ทำให้เราเข้าใจกลไกการทำงานของเครื่องยนต์ การจ่ายเชื้อเพลิง และระบบต่าง ๆ ของรถเป็นอย่างดี และปัจจุบันเราติดแก๊สในรถรุ่นนี้ไปแล้วจำนวนมาก ประกอบกับมาตรฐานการติดตั้งและชุดอุปกรณ์แก๊สที่เราเลือกใช้ล้วนเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล ดังนั้น มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับคือ ความประหยัดและคุ้มค่าสูงสุดในการใช้งานอย่างแน่นอน อีกทั้งพื้นฐานเครื่องยนต์ของโตโยต้ากับการติดแก๊ส LPG เป็นที่ยอมรับถึงประสิทธิภาพการใช้งาน และทนทานกับการใช้เชื้อเพลิง LPG ได้อย่างดีเยี่ยม ชุดอุปกรณ์แก๊สแนะนำล่าสุด อาทิ Prins Silverline, Prins Technomax, AC และ A.E.B.  

 

สำหรับการติดตั้งแก๊ส LPG ในรถยนต์ TOYOTA CAMRY หลัก ๆ เราจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้

   1.) กลุ่ม Camry รุ่นเก่า เครื่องยนต์ 2.0, 2.4, 2.5 และ Hybrid ระบบหัวฉีดแบบ Port Injection ธรรมดา ปี 2006-2013 และ 2014-2015

   2.) กลุ่ม Camry รุ่นใหม่ เครื่องยนต์  2.0 D4S, 2.5 D4S และ 2.5 D4S Hybrid ระบบหัวฉีดตรง Direct Injection หรือ D4S ตั้งแต่ปี 2015 ถึงปัจจุบัน

 

- Camry 2.4, 2.5 รุ่นปีเก่า 2006-2013 และ 2014 ขึ้นไป ที่มีระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Port Injection เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว VVT-I ก่อนไมเนอเชนจ์เป็นระบบเครื่องยนต์ D4-S แบบฉีดตรงในปี 2015 จะใช้แก๊สที่เป็นระบบหม้อต้มทั่วไป หรือ เหมาะกับการติดตั้งชุดแก๊ส Prins Silverline  หรือ Prins Technomax มากกว่าชุดอื่น ซึ่งระบบแก๊สทั้ง 2 ชุดนี้ Prins ได้มีการอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่ ให้สมบูรณ์ยิ่งกว่าเดิม อีกทั้งในชุด Silverline ถือว่าเป็นชุดที่เพิ่งออกมาล่าสุด มีการผสานเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง หม้อต้ม Prins eVP-500 ที่สามาถปรับแรงดันได้อัตโนมัติตามรอบความเร็ว (ตั้งค่าผ่านซอฟต์แวร์) และยังมีฟังก์ชั่นพิเศษเพื่อรองรับการทำงานของระบบเครื่องยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ 

 

ภาพตัวอย่างการติดตั้งแก๊ส TOYOTA CAMRY HYBRID

🎯ชุดอุปกรณ์แก๊ส Prins Silverline🎯

 

- Camry 2.0 D4S, .5 D4S และ 2.5 D4S Hybrid รุ่นปีใหม่ ๆ ที่เป็นระบบฉีดตรง D4S ตั้งแต่ปี 2015 ถึงปัจจุบัน เหมาะกับการติดตั้งชุดแก๊ส Prins VSI-3 SI  มากที่สุด เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงสุด ถูกพัฒนาเพื่อรองรับการติดตั้งระบบแก๊ส LPG กับเครื่องยนต์ระบบฉีดตรง Direct Injection (ไดเร็กอินเจ็คชั่น) โดยเฉพาะ อีกทั้ง "ไฟล์จูน" ยังถูกวิจัยอย่างละเอียด ผ่านการทดสอบปรับจูนจนได้ผลลัธ์ที่ "ดีที่สุด" เหมาะกับความต้องการของเครื่องยนต์และการใช้งาน ช่วยแก้ไขจุดอ่อนของการติดตั้งแก๊สรถยนต์สมัยก่อน ช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ ประสิทธิภาพการจ่ายแก๊ส 99.99% ไม่ฉีดน้ำมันผสม! จึงทำให้สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้สูงสุด พร้อมกับสมรรถนะอัตราเร่งที่ "ดีกว่าเดิม" ไม่แตกต่างจากการใช้น้ำมัน! อีกทั้ง หงษ์ทองแก๊ส ยังร่วมวิจัยพัฒนาการติดตั้ง ทดสอบ ปรับจูน ระบบแก๊สกับรถ TOYOTA CAMRY 2.0 D4S เป็นครั้งแรกในประเทศไทย 

ทั้งนี้ จากการศึกษาและทดสอบ พบว่า มีเพียงรอบเดินเบา ที่ความเร็วรอบประมาณ 900 รอบ/นาทีเท่านั้น ที่ระบบจะจ่ายเชื้อเพลิงผ่าน Port Injection แต่ถ้ามีการแตะคันเร่งเพียงเล็กน้อย จนความเร็วรอบมีการขยับ สักประมาณ 1,000 รอบ/นาที ขึ้นไป ระบบจะสั่งจ่ายเชื้อเพลิงผ่าน Port Injection และ Direct Injection ร่วมกันทันที หรือแม้แต่ในรอบกลางหรือรอบสูงก็ตาม โดยอัตราส่วนการจ่ายเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูงระหว่าง การจ่ายผ่าน Port Injection และ Direct Injection อยู่ที่ประมาณ 62% : 38% (จ่ายผ่าน Port Injection 62% : จ่ายผ่าน Direct Injection 38%) 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง : 

>> รีวิว ติดแก๊สรถยนต์ TOYOTA CAMRY 2.4, 2.5 HYBRID (รุ่นเก่า ระบบหัวฉีดธรรมดา) คลิกที่นี่

>> รีวิว ติดแก๊สรถยนต์ TOYOTA CAMRY 2.0 D4S  คลิกที่นี่

>> รีวิว ติดแก๊สรถยนต์ TOYOTA CAMRY 2.5 D4S คลิกที่นี่

>> รีวิว ติดแก๊สรถยนต์ TOYOTA CAMRY 2.5 D4S HYBRID คลิกที่นี่

 

ถังแก๊สที่เหมาะกับ TOYOTA CAMRY ทุกรุ่น

สำหรับการติดตั้งงถังแก๊สในรถ TOYOTA CAMRY ทุกรุ่น ติดแก๊ส ทางร้านแนะนำเป็น ถังโดนัทวางบน 62 ลิตร โดยถังแก๊สจะถูกติดตั้งไว้บริเวณพื้นที่ว่างท้ายรถแทนที่ยางอะไหล่ โดยเราจะมีการวัดพื้นที่และเลือกขนาดถังแก๊สที่พอดีในการติดตั้งมากที่สุดให้ลูกค้า นอกจากนั้น ยังมีการรองแผ่นยางกันกระแทกและยึดถังอย่างแน่นหนา เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วจะทำให้สามารถวางฝาปิดหรือฝาครอบยางอะไหล่กลับไปได้อย่างพอดี โดยไม่จำเป็นต้องทำฝาครอบเสริม และไม่ทำให้ลูกค้าเสียพื้นที่วางสัมภาระด้านหลังรถ ส่วนในเรื่องมาตรฐานของถังแก๊ส จะต้องถูกกำหนดด้วย 2 มาตรฐาน คือ 1.มาตรฐาน ECE 67R-01 ซึ่งเป็นมาตรฐานของต่างประเทศ (มาตรฐานยุโรป) ดังนั้น ถังแก๊สที่นำเข้ามาจากต่างประเทศต้องมีมาตรฐานนี้ และ 2.มาตรฐาน มอก.370/… ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมของประเทศไทย ดังนั้น แนะนำว่าให้เราเป็นผู้เลือกถังในการติดตั้งแก๊สในรถของลูกค้า ถึงจะดีและเหมาะสมกับรถแต่รุ่นมากที่สุด

อุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องยนต์ไฮบริด

ทั้งนี้ การติดตั้งแก๊ส LPG ในรถยนต์ TOYOTA CAMRY ติดแก๊ส หงษ์ทองแก๊ส เราคำนึงถึง “ความปลอดภัยสูงสุด” ของลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้น มั่นใจได้ว่า “มาตรฐานการติดตั้งแก๊ส” ของเราถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ทำโดยช่างที่มีความชำนาญสูง ผ่านฝึกอบรมแบบมืออาชีพ อีกทั้งเรายังใส่ใจเรื่องงานติดตั้งที่ต้องมีความเรียบร้อย เก็บรายละเอียดการเดินท่อแก๊สและสายไฟทั้งหมดอย่างสวยงาม และอีกสิ่งหนึ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญในการติดตั้งคือ ท่อทางเดินแก๊สในห้องเครื่องยนต์ โดยทางร้านจะใช้ท่อ Parker จากอิตาลี ซึ่งมีคุณภาพดีกว่าท่อยางธรรมดาทั่วไป และมีอายุการใช้งานนานกว่า ไม่เพียงเท่านั้น เรายังถูกหุ้มด้วยท่อ Flex อีกชั้นหนึ่งเพื่อป้องกันการขีดข่วน เช่นเดียวกับการเดินสายไฟ

 

ชุดอุปกรณ์แก๊สที่เหมาะกับ CAMRY HYBRID (รุ่นปีเก่า)

🔹Prins Silverline, Prins Technomax🔹

จุดเด่นและรายละเอียดชุดแก๊ส Prins คลิกที่นี่

เทคโนโลยีขั้นสูง พัฒนาสำหรับติดแก๊สเครื่องยนต์ MPI ทุกรุ่น

อีกทางเลือกกับชุดแก๊ส AC และ A.E.B. ( คลิกที่รูปได้เลย )

 

Prins ผู้นำเทคโนโลยีการติดตั้งแก๊ส lpg อันดับหนึ่งของโลก

" ...สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ใช้รถติดแก๊ส Prins สมบูรณ์แบบเหนือระดับ ตอบโจทย์ครบทุกมิติ ประหยัดคุ้มค่าในทุก ๆ เส้นทางของคุณ… "

ติดแก๊ส Prins ดีอย่างไร? Prins คือแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ LPG/CNG ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรปมานานกว่า 35 ปี ในฐานะ "ผู้นำนวัตกรรม การติดตั้งแก๊สรถยนต์ อันดับหนึ่งของโลก" Word Leader in Alternative Fuel System เพราะด้วยจุดเด่นคือ เป็นอุปกรณ์แก๊สมาตรฐานสูงสุด "อันดับหนึ่งของโลก" มีการวิจัยพัฒนาระบบเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับการติดตั้งแก๊สรถยนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้โซลูชั่นใหม่ ๆ ออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถติดแก๊ส ช่วยแก้ไขจุดอ่อนหรือปัญหาในการใช้งานให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น (รับรองมาตรฐานสากล อาทิ ECE R67-01, ECE R110, R115 ตลอดจนมาตรฐาน Euro5 และ  Euro6)

หงษ์ทองแก๊ส ได้ร่วมกับทีมวิศวกรของ Prins Autogas (ประเทศเนเธอร์แลนด์) ในการวิจัยพัฒนา ทดสอบการติดตั้ง และปรับจูนระบบแก๊ส มานานมากกว่า 10 ปี โดยเฉพาะกับระบบเครื่องยนต์ Direct Injection (Gasoline Direct Ijnection : GDI) หรือ ระบบฉีดตรง ในรถรุ่นใหม่ ๆ ที่ผลิตและวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา อย่างรถยนต์ Ford Focus 2.0 GDI, Ford Raptor 3.0 V6, Toyota Camry ตระกูล D4S ทั้งหมด, Mazda CX5 SkyActiv ฯลฯ จนเราได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมเป็น "ไฟล์จูน Online เฉพาะรุ่นรถ" ซึ่งเป็นไฟล์มาตรฐาน (Standard) ที่เหมาะกับระบบเครื่องยนต์ของรถแต่ละรุ่น โดยเราเน้นจูนในจุดที่สมบูรณ์ ปลอดภัย ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น แต่สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ลดการสึกหรอของระบบเครื่องยนต์ และมลพิษต่ำที่สุด ช่วยลดเวลาในการติดตั้งและปรับจูนของช่าง ทำให้ลูกค้าที่มาติดตั้งไม่ต้งรอนาน

นอกจากนั้น เรายอมรับว่าระบบแก๊สและอุปกรณ์ของ Prins ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ได้ถูกคิดค้นมาอย่างดีเยี่ยม เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ติดตั้งและใช้งานได้ดี ไม่ค่อยพบปัญหา ตลอดจนมีการจัดทำ "คู่มือการติดตั้ง" ที่เป็นมาตรฐาน และเราก็ร่วมพัฒนาคู่มือสำหรับติดตั้งกับรถยนต์ในประเทศไทย สำหรับอู่ตัวเทศ Prins ทั่วประเทศด้วย ดังนั้น มั่นใจได้ทั้งมาตรฐานการติดตั้งของหงษ์ทองแก๊ส และอุปกรณ์ทุกชิ้นที่เราเลือกใช้ล้วนเป็นเกรดมาตรฐานสูงสุด รับรองคุณภาพคุ้มค่าสมราคาแน่นอน

 

 

ติดแก๊สที่นี่ ดียังไง? "หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส"

เสียงตอบรับจากลูกค้า

 

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ ติดแก๊สกับหงษ์ทองแก๊ส

🚩 ศูนย์บริการมาตรฐานเทียบเท่าศูนย์รถยนต์
🚩 มาตรฐานการติดตั้งระดับสูง
 ด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ
🚩 บริการหลังการขาย (After Service) แบบมืออาชีพ มั่นใจในบริการของเราได้
🚩 คำนึงถึงปลอดภัยสูงสุด เราเลือกใช้อุปกรณ์ที่ตรวจสอบแล้ว มีคุณภาพและปลอดภัย
🚩 ค่าบริการที่คุ้มค่า มาตรฐานบริการ ลดค่าเชื้อเพลิง (สามารถนำเงินส่วนต่างที่เหลือ ไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นได้มากขึ้น)

 

 

คำแนะนำการใช้งานหลังติดตั้งแก๊ส LPG

 

FAQ คำถามพบบ่อย ทำไมควรเลือกติดแก๊ส Prins